Cushion là gì? Cách dùng cushion hiệu quả

Website kiến thức chuyên ngành chất lượng

Cushion là gì
Cushion được xem là phiên bản nâng cấp của kem nền và là vị cứu tinh cho nhiều chị em khi làm đẹp. Cho dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ cushion là gì? Nếu bạn cũng như vậy thì theo dõi ngay bài viết dưới đây của workforceresource.net để có được câu trả lời chính xác nhé.

I. Cushion là gì?

Cushion chính là phấn nền dạng nước

Cushion hay phấn nền dạng nước là sự kết hợp giữa kem lót, kem nền có thành phần chống nắng, dưỡng da. Vì thế mà khi lên da, cushion mang đến sự mỏng mịn.
Các sản phẩm cushion thường sẽ có hộp tròn, bên trong là một miếng mút và lớp kem nền dạng nước. Chất kem bên trong cushion có dạng lỏng, mỗi khi sử dụng bạn chỉ cần lấy miếng bông ấn nhẹ vào miếng mút.
Cushion được sản xuất lần đầu tiên vào năm 2018 tại Hàn Quốc và giờ đây chúng chính là vị cứu tính cho nhiều chị em khi trang điểm. Do đó, nhiều năm qua cushion Hàn Quốc luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng các chị em bởi cảm giác mỏng nhẹ mà độ che phủ vẫn được đảm bảo tốt.

II. Đặc điểm của cushion

So với các loại kem nền, phấn phủ khác thì cushion có điểm gì nổi bật.

1. Ưu điểm khi dùng cushion

  • Cushion có khả năng dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt.
  • Tạo sự thông thoáng, không gây bết dính, tình trạng bí bách cho da.
  • Một số loại cushion còn có tác dụng chống nắng giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.
  • Cushion mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhiều chị em trong việc trang điểm.

2. Một số nhược điểm của cushion

Cho dù là sản phẩm trang điểm đa năng được nhiều chị em yêu thích nhưng cushion vẫn có những hạn chế nhất định. Vậy nhược điểm của cushion là gì?
  • Độ che phủ của cushion không được đánh da cao, đặc biệt với làn da có nhiều khuyết điểm. Nếu muốn che phủ tốt, bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm.
  • Thành phần chủ yếu của cushion là nước, do đó sẽ tạo lớp nền bóng. Đôi khi, lớp nền bóng này lại không được nhiều người thích cho lắm.
  • Do chứa lượng nước nhất định và độ che phủ không cao nên cushion dễ dàng bị lớp dầu trên mặt cuốn trôi. Tuy nhiên, hiện nay đã có một số sản phẩm cushion dành riêng cho da dầu, có khả năng kiềm dầu khá.

III. Cushion có những tác dụng gì?

Cushion là sự tích hợp nhiều sản phẩm như kem nền, phấn phủ… nên mang đến sự tiện lợi

Như đã chia sẻ, cushion là sản phẩm kết hợp giữa kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ nên giúp chị em tiết kiệm được thời gian khi trang điểm. Ngoài ra, cushion còn có những tác dụng khác như:

1. Che quầng thâm dưới mắt

Để che đi quầng thâm dưới mắt, bạn chỉ cần dùng miếng bông mút chấm nhẹ chút kem rồi vỗ dùng dưới mắt cho đến khi quầng thâm sáng và đều màu với da là được.

2. Dặm lại phấn trang điểm vùng mũi

Nếu muốn dặm lại lớp trang điểm quanh mũi, bạn có thể dùng cushion vỗ nhẹ vùng da quanh mũi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng mút tán khi muốn dặm lại lớp trang điểm. Tuyệt đối không dùng tay vì có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn đối với bông mút tán.

3. Làm son lót cho môi

Để son lên màu chuẩn hơn ạn có thể sử dụng cushion thay thế cho kem che khuyết điểm. Cách này không chỉ giúp màu son đẹp hơn mà cong giữ màu môi được lâu hơn.

4. Chữa má hồng khi đánh quá tay

Nếu bạn lỡ đánh má hồng quá tay thì có thể dặm lại bằng cushion lên vị trí đó là có ngay lớp makeup hoàn hảo.

IV. Các loại cushion

Dựa vào các dòng phấn nền dạng nước hiện có trên thị trường thì cushion được phân thành 2 loại chính.

1. Cushion nguyên bản

Cushion phù hợp với mọi loại da

Đặc điểm của cushion nguyên bản là lớp kem nền được giữ lâu và phù hợp với làn da dầu. Những tính năng của cushion nguyên bản như chống nắng, kem nền, phấn thủ… Khi sử dụng loại cushion này bạn sẽ có cảm giác như mình đã trang điểm đủ các bước.
  • Ưu điểm: lớp trang điểm giữ được lâu, có độ khô thoáng nhất định. Có khả năng che khuyết điểm hiệu quả và phù hợp với da dầu.
  • Nhược điểm: lớp nền có thể bị dày, bí do hạt phấn to, chất kem không được mịn. Nếu makeup sau khoảng 2-3 giờ sẽ cảm thấy lỗ chân lông đang nở to.

2. Cushion biến thể

Các sản phẩm cushion biến thể hiện nay còn có tên gọi khác là BB cushion, CC cushion. Điều này có nghĩa là BB cream, CC cream được làm theo giống với cushion. Đa số các chị em hiện nay đều có xu hướng thích dùng cushion biến thể hơn bởi có nhiều thành phần tốt hơn.
  • Ưu điểm: chất kem, hạt phấn mịt hơn nên mang đến lớp makeup mỏng nhẹ, che được một số khuyết điểm trên da.
  • Nhược điểm: khả năng che phủ không tốt.

V. Cách chọn cushion phù hợp với từng loại da

Đây chắc chắn là điều mà nhiều chị em quan tâm khi tìm hiểu cushion là gì. Thực tế, cushion phù hợp với làn da có ít khuyết điểm, không tiết quá nhiều dầu. Tuy nhiên, hiện nay các hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt nhiều sản phẩm cushion phù hợp với mọi loại da, cụ thể như sau:

1. Da dầu

Nếu bạn có làn da dầu thì nên chọn sản phẩm có khả năng kiềm dầu dạng foundation based, satin, mattifying. Bên cạnh đó, trước khi đánh cushion bạn nên thoa lớp kem lót kiềm dầu để kiềm dầu hiệu quả hơn.
Một số sản phẩm gợi ý dành cho làn da dầu như: Missha M Magic Cushion SPF50+/PA+++, Innisfree Long Wear Cushion…

2. Da khô

Làn da khô nên chọn sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm

Bạn nên chọn những sản phẩm có khả năng cấp ẩm, đặc biệt là BB/CC cream-based. Ngoài ra, trước khi dặm cushion bẹn nên thoa lớp kem dưỡng và làm ẩm miếng bông phấn.
Sản phẩm gợi ý dành cho làn khô như Innisfree Ampoule Intense Cushion, Laneige BB Cushion Whitening SPF50+/PA+++…

3. Da hỗn hợp

Đây là làn da vừa dầu vừa khô. Vì thế, tùy thuộc vào tình trạng da thiên dầu hay thiên khô mà bạn sẽ chọn sản phẩm cushion cho da dầu hoặc da khô.

4. Da mụn/nhiều khuyết điểm

Với làn da này, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần chống lão hóa, làm dịu da… Nên tránh các sản phẩm có thành phần gây kích ứng.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các loại cushion có khả năng che phủ tốt. Để che phủ tốt nhất khi trang điểm, bạn nên dùng kem lót để che đi nếp nhăn, lỗ chân lông to.
Những sản phẩm cushion phù hợp với da mụn/nhiều khuyết điểm như Etude House AC Cleanup Mild BB Cushion, Skin79 Injection Cushion BB SPF50/PA+++…
Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã hiểu được cushion là gì và chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Hãy lưu lại bài viết này để có thêm nhiều bí quyết làm đẹp hơn nhé.