Tổng hợp những kỹ thuật bóng đá dành cho người mới bắt đầu

Website kiến thức chuyên ngành chất lượng

Chuyên gia KingFun cũng đã tổng hợp những kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau và bật mí cho mọi người được biết đến các kỹ thuật bóng đá cơ bản nhất. Để hiểu rõ hơn từng kỹ thuật bóng đá này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Những kỹ thuật bóng đá dành cho người mới bắt đầu

Tại chuyên mục tai game king fun các chuyên gia KingFun cũng đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và giúp cho mọi người được biết đến các kỹ thuật bóng đá cơ bản nhất gồm có:

Tổng hợp những kỹ thuật bóng đá dành cho người mới bắt đầu

Những kỹ thuật bóng đá dành cho người mới bắt đầu

Kỹ thuật khởi động

Đây chính là kỹ thuật bóng đá cơ bản nhất mà bất cứ người chơi nào cũng phải biết đến. Không chỉ riêng bóng đá, trước khi tham gia thi đấu hay là luyện tập bất cứ bộ môn thể thao nào thì việc đầu tiên cần phải làm đó là khởi động. Khi khởi động đúng cách sẽ giúp giảm đi nguy cơ gặp phải chấn thương trong suốt quá trình luyện tập hoặc khi bước vào trận bóng gặp đối thủ.
Riêng đối với bộ môn túc cầu, mọi người cần phải thực hiện những động tác khởi động như:

  • Chạy tại chỗ và nâng cao đùi.
  • Chạy bộ chậm: lưu ý phần đầu và thân người thẳng tự nhiên, thả lỏng từng cơ nhất có thể. Hướng thẳng người khi chạy bộ chậm, tiếp đất bằng cả bàn chân từ gót cho đến mũi bàn chân.
  • Xoay người: đối với động tác này sẽ giúp làm nóng từng cơ khi đá bóng.
  • Giãn cơ: kéo giãn từng cơ trước khi chơi bóng sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng bị chuột rút, hoặc là những chấn thương không đáng có khi ra sân.
  • Ép thẳng: đây cũng là kỹ thuật bóng đá cơ bản giúp giãn cơ tốt hơn cho từng cầu thủ khi vận động.

Kỹ thuật sút bóng

Nếu bạn là cầu thủ bóng đá giỏi thì chắc chắn sẽ biết đến cách sút bóng mạnh và đúng kỹ thuật. Theo đó, 4 bước cơ bản của sút bóng đó là:

  • Chạy đà;
  • Tư thế sút;
  • Sút bóng;
  • Kết thúc động tác.

Phía người chơi có thể thực hiện sút bóng bằng má trong, má ngoài hoặc là thực hiện sút bằng mu bàn chân tùy thuộc vào từng tình huống thực tế xảy ra nhằm nắm bắt và ghi bàn thắng cho đội của mình.

Kỹ thuật di chuyển trên sân cỏ

Đối với kỹ thuật này sẽ giúp cho cầu thủ có được từng bước đi chắc chắn, đây cũng là yếu tố quan trọng nhằm thực hiện tốt hơn những kỹ thuật khác. Thường sẽ có 4 kỹ thuật bóng đá cơ bản, cụ thể:

Tổng hợp những kỹ thuật bóng đá dành cho người mới bắt đầu

Kỹ thuật di chuyển trên sân cỏ

– Đi bộ: nghe thì có vẻ đơn giản tuy nhiên việc đi bộ ở trên sân không chỉ giúp cho từng cầu thủ hồi sức mà còn là cơ hội để họ quan sát, phân tích và đánh giá được tình hình hiện tại ở trên sân.
– Chạy: đối với kỹ thuật này sẽ bao gồm rất nhiều các hình thức chạy khác nhau như: ziczac, chạy thường, chạy giật lùi. Khi đó, bước chạy của từng cầu thủ sẽ là từng bước ngắn, trọng tâm giữ thấp đồng thời 2 tay cần đánh sang ngang nhiều với mục đích là giữ thăng bằng cho cơ thể.
– Chuyển thân: kỹ thuật này được sử dụng khi cầu thủ muốn chuyển từ trạng thái phòng ngự sang phản công hoặc là ngược lại. Chính điều này sẽ đòi hỏi họ cần phải linh hoạt biến đổi từng tình huống thường xảy ra cùng với cường độ nhanh.
– Bật nhảy: là kỹ thuật được dùng khi cầu thủ cần phải cướp bóng ở trên không. Nhằm bát được bóng chính xác trong trường hợp này thì các bạn cần phải có sức bật tốc độ chạy đà tốt, phán đoán đúng điểm rơi của quả bóng.

Kỹ thuật chuyền bóng

Đây sẽ là cách giúp cho từng cầu thủ có sự phối hợp, chuyển giao bóng thật trơn tru giữa từng vị trí với nhau. Cũng tùy vào từng tình huống tấn công khác nhau trong trận bóng mà từng đường chuyền dài, ngắn sẽ tự thay đổi.
Xét về mặt cơ bản sẽ có 4 kỹ thuật chuyền được vận dụng đó là:

  • Chuyền ngắn;
  • Chuyền dài;
  • Chuyền vòng;
  • Chuyền bổng.

Kỹ thuật đỡ bóng

Khi tham gia chơi bộ môn thể thao này thì không thể nào không biết đến kỹ thuật này được. Khi luyện tập tốt việc nhận bóng, đỡ bóng sẽ giúp cho các bạn có được cơ hội dẫn bóng, rê bóng nhằm ghi bàn thắng. Nếu là cầu thủ bóng đá thì cần phải biết đến 2 kỹ thuật đỡ bóng cơ bản như sau:

– Kỹ thuật đỡ bóng sệt: đưa chân ra để tiếp xúc với bóng, khi bóng chạm chân thì hãy lùi về phía sau để hãm lực của bóng, tiếp đến cần phải đưa bóng theo ý muốn.
– Kỹ thuật đỡ bóng bổng: khi này chân sẽ được đưa lên cao đùi song song cùng với mặt đất tiếp xúc bóng, rút chân về nhằm hãm xung của quả bóng. Mu và lòng bàn chân chính là 2 điểm tiếp xúc bóng tốt nhất. Kỹ thuật này sẽ được áp dụng khi bóng được đồng đội của bạn chuyền dài hoặc là khi bóng rơi tự do.

Lời kết

Hẳn với những thông tin được chia sẻ ở trên cũng đã giúp cho mọi người được biết đến các kỹ thuật bóng đá cơ bản nhất hiện nay. Mọi người nếu như muốn chơi tốt bộ môn thể thao này thì cần phải dành thời gian luyện tập mỗi ngày ở trên sân cỏ nhé!