Tìm hiểu quản trị kinh doanh là gì? Gồm những chuyên ngành nào

Website kiến thức chuyên ngành chất lượng

Bạn sẽ làm gì trong ngành quản lý sau khi tốt nghiệp? Với những cái nhìn mơ hồ do chưa hiểu sâu, hầu hết sinh viên đều hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn đang có chung suy nghĩ “tốt nghiệp ra trường làm sếp” thì đừng bỏ phí 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết của workforceresource.net này về quản trị kinh doanh là gì nhé!

I. Quản trị kinh doanh là gì

Đó là nền tảng vững chắc để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và đào sâu kiến ​​thức liên quan đến nghiên cứu

Quản trị kinh doanh là gì? được hiểu là việc thực hiện các hành động quản lý quy trình kinh doanh nhằm duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của một công ty, bao gồm “thực hiện” tư duy quản lý và quy trình ra quyết định, “quản lý” hoạt động kinh doanh, xem xét, sáng tạo và tối đa hóa “quản lý”.

Để thành công trong ngành học năng động và bổ ích này, bạn cần có cái nhìn tổng quan và kiến ​​thức chuyên sâu về từng lĩnh vực cụ thể là kinh tế, xã hội. Đó là nền tảng vững chắc để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể và đào sâu kiến ​​thức liên quan đến nghiên cứu. Bên cạnh đó, kỹ năng và ngoại ngữ cũng là yếu tố then chốt trong hành trình vươn tới đỉnh cao sự nghiệp của mỗi cá nhân.

II. Quản trị kinh doanh học những gì

Ngành quản trị kinh doanh được UEF chia thành nhiều chuyên ngành gồm quản trị nhân sự, quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn và quản trị kinh doanh. Chương trình đào tạo của UEF là một trong những trường đầu tiên trên cả nước áp dụng mô hình chuẩn quốc tế.

Liên tục cập nhật nội dung và phương pháp giảng dạy mới nhất từ ​​các trường đại học phát triển của Anh và Mỹ, giúp sinh viên tiếp thu những kiến ​​thức cốt lõi về quản lý, nắm bắt được bí quyết thành thạo các kỹ năng quản lý, điều hành, thực hiện tốt công việc và tạo ra tầm nhìn tiếp cận các cơ hội kinh doanh sao cho hiệu quả và hiệu quả nhất.

Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến ​​thức về lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá cả, nghiên cứu thị trường, tiếp thị sản phẩm, truyền thông thương hiệu, v.v.

Ngoài ra, chúng tôi sử dụng mô hình theo hình thức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. , Sinh viên UEF còn chú trọng rèn luyện tiếng Anh và các kỹ năng mềm.

Đây là yếu tố giúp sinh viên có được sự dũng cảm và tự tin khi làm việc cho các công ty đa quốc gia tại Việt Nam và nước ngoài. Những sinh viên có ước mơ xây dựng doanh nghiệp của riêng mình có nhiều lợi thế trong thị trường kinh doanh cạnh tranh với nền kinh tế mở.

Bây giờ, một sự lựa chọn khôn ngoan của ngành quản trị kinh doanh tại một trường đại học có thế mạnh dựa trên việc hiểu quản trị kinh doanh là gì.

Đây là yếu tố giúp sinh viên có được sự dũng cảm và tự tin khi làm việc cho các công ty đa quốc gia tại Việt Nam

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng quản lý doanh nghiệp, nhân tài của Việt Nam sẽ trẻ hơn rất nhiều và có khả năng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đó là một tài năng cần được phát huy và là cơ hội cho những ai đam mê theo đuổi chuyên ngành quản trị kinh doanh.

III. Một số ngành nghề phù hợp cho dân quản trị kinh doanh

Một người vừa ra trường không thể nghiễm nhiên trở thành quản lý mà cần phải có kinh nghiệm “thực chiến” căng thẳng qua nhiều dự án. Vì vậy, học quản trị kinh doanh làm nghề gì sau khi ra trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các bạn sinh viên.

Là một ngành đặc biệt giúp sinh viên tiếp thu đầy đủ những kiến ​​thức cần thiết ngay từ khi ra trường, sinh viên ngành quản trị kinh doanh có khả năng thích ứng với việc lựa chọn nghề nghiệp nhanh chóng và linh hoạt trong nhiều lĩnh vực kinh tế liên quan đến kinh doanh.

Một số công việc khởi đầu phổ biến cho sinh viên quản trị kinh doanh là: Chuyên viên quản lý và nhân sự. Việc làm; marketing trong các công ty sản xuất và dịch vụ chuyên hoạch định chiến lược, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác cho các công ty xuất nhập khẩu hoặc các tập đoàn đa quốc gia. Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học.

IV. Bạn có thực sự phù hợp với ngành quản trị kinh doanh 

Sau khi hiểu rõ bản chất quản trị kinh doanh làm gì và học gì, bạn cũng cần tự đánh giá xem mình có phù hợp với lĩnh vực cụ thể này hay không. Thông thường, đây là ngành học năng động, có “máu kinh doanh” và là chuyên ngành rất phù hợp với những bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp.

Nhưng đam mê thôi là chưa đủ, và khả năng tư duy về hệ thống với tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh cũng là một yếu tố quan trọng. Không chỉ đến từ quá trình học tập, rèn luyện mà bản thân nhân cách cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhưng đam mê thôi là chưa đủ, và khả năng tư duy về hệ thống với tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh

Để đánh giá khả năng tương thích của nó với ngành này, đừng bỏ qua “lý thuyết con nhím” và bài kiểm tra tính cách MBTI. Nhưng nếu bạn còn đang phân vân trên hành trình tìm kiếm đam mê của mình thì quản trị kinh doanh cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Vì đam mê không giống như cuốn sách bạn chọn mà nó đến từ trải nghiệm và thành công. Với cơ hội trải nghiệm lĩnh vực không ngừng của nền kinh tế và công nghiệp, bạn sẽ sớm khám phá ra niềm đam mê thực sự của mình! Hy vọng bài viết quản trị kinh doanh là gì sẽ hữu ích đối với bạn đọc.