Tìm hiểu tiểu sử Binz? Sự nghiệp của Binz ra sao

Website kiến thức chuyên ngành chất lượng

Binz là cái tên không còn xa lạ với những người hâm mộ rap, đặc biệt là trong giới underground. Những năm gần đây, khi công phá hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc, Binz ngày càng trở nên nổi tiếng. Đồng thời, tôi cũng là giám khảo và huấn luyện viên cho Rapviet Season 1 và 2, nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết tiểu sử Binz? Con đường sự nghiệp của ca sĩ này có những thăng trầm gì? Hãy cùng workforceresource.net tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tiểu sử Binz? 

Với chất giọng nhẹ nhàng, dễ nghe đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và hâm mộ

Tiểu sử Binz? Tại Việt Nam (VN), Binz được biết đến với biệt danh Hoàng Tử Rapper hay còn có biệt danh khác là Binz. Sinh năm 1988 và lớn lên tại Gia Lai, người đàn ông có tên thật là Lê Nguyễn Trung Danh này cũng nổi tiếng trong giới underground Việt.

Với chất giọng nhẹ nhàng, dễ nghe đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và hâm mộ. Đồng thời, hình ảnh badboy của anh chàng cũng khiến nhiều cô gái sợ hãi khi có mối quan hệ với anh chàng này. Anh gia nhập cộng đồng underground tại Việt Nam năm 2008 nhưng khá muộn so với tuổi. Anh cũng tham gia nhiều diễn đàn rap như Midsiderap, GVR, v.v.

Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống và ít có duyên với nghệ thuật nhưng lại được mẹ nuôi dưỡng với niềm đam mê âm nhạc, BinZ đã bộc lộ và ủng hộ tài năng của mình từ rất sớm.

Niềm đam mê âm nhạc của Binz lớn dần theo năm tháng và anh quyết định bước chân vào con đường nghệ thuật, giải trí để thỏa mãn đam mê của mình. Âm nhạc đến với anh ấy một cách tự nhiên như khi anh ấy sáng tác và biểu diễn. Từ một bài hát rap tình cờ anh ấy nghe được, anh ấy đã yêu nó và theo đuổi nó. Và từ đó, cuộc đời anh cũng bắt đầu thay đổi.

Sở hữu chất giọng ngọt ngào, sâu lắng cùng khả năng xử lý kỹ thuật tuyệt vời cùng phong cách trình diễn mới mẻ, thời trang, BinZ luôn mang đến cho người hâm mộ những sản phẩm âm nhạc độc đáo, chất lượng nhất.

Từ năm 2010, anh được khán giả yêu mến nhờ những tác phẩm mới và được biết đến rộng rãi hơn. Thị hiếu âm nhạc của anh rất hợp thời, xen kẽ giữa tiếng Anh và tiếng Việt. Ngoài ra, anh còn được biết đến với biệt danh BAD BOY của làng giải trí. Vì dung mạo tuấn tú, dáng chuẩn nên có thể gọi là Đào Hoa. Khá nhiều cô gái làm theo.

II. Sự nghiệp của Binz

BinZ bắt đầu đến Việt Nam vào năm 2017 với ca khúc mang tên “They Said” và trở nên nổi tiếng. Anh chính thức gia nhập SpaceSpeakers. Vào năm 2018, họ đã phát hành ba bài hát: “Anything, Gene, và SoFar”.

Trong số đó, “So Far” là ca khúc đã được phát hơn 30 triệu lần ở bản audio. Vì vậy, anh quyết định quay MV của ca khúc. Và đây cũng là MV chính thức đầu tiên của BinZ được quay trở lại Hoa Kỳ.

MV này cũng đã rất thành công và cũng là bước khởi đầu trong sự nghiệp của anh vào đầu năm 2020

MV này cũng đã rất thành công và cũng là bước khởi đầu trong sự nghiệp của anh vào đầu năm 2020, khi BinZ ra mắt công chúng và cho ra mắt ca khúc mang tên “OK”, đây được coi là ca khúc hay nhất của BinZ. Vào ngày 5 tháng 7 năm 2020, anh đã phát hành ca khúc Big City Boy và lọt vào top những bảng xếp hạng xu hướng của nhiều quốc gia. Ca khúc cũng được BinZ hát trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Giữa năm 2020, BinZ tham gia chương trình RapViet với vai trò huấn luyện viên cùng với Karik, Wowy và Suboi. Nam rapper gây ấn tượng với khán giả bởi cách nói chuyện khiêm tốn và những lời khuyên hữu ích dành cho thí sinh.

Đặc biệt, câu nói “Thật tuyệt vời, làm tốt lắm” của BinZ đang là câu nói xu hướng nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Vào tháng 10 năm 2020, BinZ trở lại với một ca khúc mang tên “021”, nói về chặng đường hoạt động nghệ thuật một thập kỷ của anh. Sau đó, anh hợp tác với Subin để sản xuất “Blackjack”.

Anh là nam rapper từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Orange, Hoàng Thùy Linh. Những tác phẩm liên quan đến âm nhạc của pháp sư Touliver luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Từ đó, anh còn được mệnh danh là Hoàng tử của các rapper Việt Nam.

III. Phong cách âm nhạc

Nam rapper có chất giọng khàn và rất lãng tử, nam tính. Âm nhạc của BinZ mang đến phong cách street style nhẹ nhàng lãng mạn. Các sản phẩm âm nhạc của anh luôn được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình ảnh lẫn phần nghe nhìn.

Hầu hết các sản phẩm do anh sản xuất đều có sức ảnh hưởng hoặc được gọi là HOT trên các bảng xếp hạng âm nhạc của Việt Nam. Tính đến tháng 12 năm 2020, kênh Youtube Binz DaPoet đã có 1,5 triệu người đăng ký và hơn 343 triệu lượt xem. Đây được coi là một thành tích đáng nể trong làng rap thế giới.

Không chỉ âm nhạc mà phong cách thời trang của BinZ cũng xuất sắc không kém. Tông màu chủ đạo của anh là màu hồng trên nền những bộ trang phục nam tính và thời thượng. Anh chàng sắp đi trồng răng kim cương giống rapper ở Mỹ.

Phong cách thời trang hip-hop luôn là điều anh khao khát

Phong cách thời trang hip-hop luôn là điều anh khao khát. Theo BinZ, anh yêu thích màu hồng từ lâu, nhưng giờ anh mới dám dùng màu hồng vì định kiến ​​về giới tính và màu sắc. Tôi muốn thoát khỏi định kiến ​​này. Anh ấy luôn xuất hiện trước đám đông người hâm mộ, hoặc khán giả với một phong cách rất đặc biệt.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết tiểu sử Binz rồi phải không? Mong rằng trong thời gian sắp tới, Binz sẽ cho ra mắt khán giả nhiều sản phẩm đặc sắc hơn nữa.